Ad

Right Up Corner

Ad left side

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตรวจสอบสภาพการจราจร น้ำท่วม

คลิกตามลิงค์ได้เลยครับ

http://hermes.traffy.in.th/i/


รวมข้อมูล ศูนย์อพยพ และ ศูนย์พักพิง สำหรับผู้ประสบอุทกภัย
http://shelter.thaiflood.com/


      
       เนื่องด้วยสถานการณ์ น้ำท่วมยังคงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวไทยในหลายพื้นที่ ที่ผ่านหลายสถาบันอุดมศึกษา รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมผนึกกำลังจัดกิจกรรมช่วยเหลือ และบรรเทาทุกข์หลากหลายรูปแบบ อาทิ การเปิดศูนย์พักพิงเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย, การรับบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ เดือดร้อน, การร่วมเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือในพื้นที่ต่าง เป็นต้น และในขณะนี้น้ำใจจากชาวมหาวิทยาลัยที่หลั่งรินไปยังคนไทยที่เดือดร้อนนั้น ยังมีอย่างต่อเนื่อง
      
       “ไลฟ์ ออน แคมปัส” จึงขอส่งกำลังแรงใจ และร่วมเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่กระจายข่าวสาร หากสถาบันอุดมศึกษา ศูนย์พักพิง หรือหน่วยงานใด ขาดแคลนสิ่งของ ตลอดจนความช่วยเหลือด้านอื่นๆ สามารถส่งข่าวผ่านเฟซบุค “ไลฟ์ ออน แคมปัส Mgr” และแฟนเพจ “Life on Campus (ASTV Manager)" หรือตอบผ่านหน้าข่าวนี้ผ่านทางคอมเมนท์ท้ายข่าวก็ได้ ล่าสุด (26ต.ค.54 : 20.29น.) เราขออัพเดทข้อมูลศูนย์พักพิงฯว่าแห่งใดยังเปิดรับผู้ประสบภัยฯ หรือปิดศูนย์ไปแล้วบ้าง
      
       ★อัพเดทข้อมูลศูนย์พักพิงช่วยเหลือผู้ประสบภัย มหาวิทยาลัยต่างๆ★
      
       *ศูนย์พักพิงฯ
มรภ.
เพชรบุรี เปิดพื้นที่เป็นศูนย์อพยพ สำหรับผู้ประสบอุทกภัย รองรับ ผู้ประสบภัยได้ 500 คน โดยมีนอน ฟูก หมอน รองรับ ได้รับการสนับสนุนเรื่องอาหารจากชุมชนในจังหวัด คาดว่าผู้ประสบภัยสามารถพักพิงนาน 1 เดือน นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ใน มรภ.เพชรบุรี เป็นที่รับฝากรถของผู้ประสบภัย รองรับได้หลายร้อยคัน และได้ประสาน อบต. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัย สอบถามโทร. (032)493-307 ตลอด 24 ชั่วโมง
       

       *ศูนย์พักพิงฯ มทร.ธัญบุรี สั่งอพยพผู้พักพิง ด่วน! เนื่องจากปริมาณน้ำได้สูงขึ้นตามลำดับจนน่าเป็นห่วง เร่งขนย้ายผู้ประสบภัยภายใน 24 ชม. ไปยังโรงเรียนศูนย์สงครามพิเศษค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี ซึ่งทางโรงเรียนศูนย์สงครามพิเศษค่ายเอราวัณ ได้เตรียมสถานที่ในการรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว โดยมีรถจากโรงเรียนศูนย์สงครามพิเศษค่ายเอราวัณ กว่า 30 คัน สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 02-549-3333
      
       *ศูนย์พักพิงฯ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ประกาศอพยพผู้ประสบภัยฯ จากโรงยิมภายในศูนย์พักพิง ประมาณเกือบ 5000 คน มาที่ศูนย์พักพิงการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน และประสานไปยังวัดไร่ขิง เพื่อเปิดศูนย์พักพิงสำหรับแรงงานต่างชาติ จำนวน 200 คน โดยมีอาสาสมัครคอยอำนวยความสะดวก และยุบจุดรับบริจาคบริเวณห้างมาบุญครอง และ ต้องการชุดปฐมพยาบาล เวชภัณฑ์ อาสาแพทย์พยาบาล ติดต่อโทร 081-818-0730 หมอบี รายการยาที่ต้องการสำหรับศูนย์พังพิงรัชมังคลา อ่านรายละเอียดที่ http://yfrog.com/nujtgbjj ขณะที่ ม.รามคำแหงได้ ประสานความร่วมมือกับม.ธรรมศาสตร์เพิ่มเติม โดยประกาศเชิญชวนนักศึกษาและอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่กำลังอพยพ เข้าสู่ศูนย์พักพิงการกีฬาแห่งประเทศไทย(หัวหมาก) โดยลงชื่อได้ที่อาคารสำนักงานอธิการบดี ม.ราม ชั้นล่าง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
      
       *ศูนย์พักพิงฯ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบภัย ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 ต.ค. 54 ที่ผ่านมา ให้บริการสถานที่พักพิงชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัย ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ รองรับผู้ประสบภัยได้ประมาณ 500 คน รับเฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนจากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม (ศปภ.) ดอนเมืองเท่านั้น!! ผู้ที่จะเข้าพักพิงต้องมีเครื่องนอน เอกสารการลงทะเบียนจาก ศปภ. พร้อมทั้งบัตรประจำตัว ศูนย์พักพิงฯ มก. รับบริการได้เฉพาะบุคคล หากมีสัตว์เลี้ยง ขอให้ฝากสัตว์เลี้ยงไว้ที่ ศปภ. ติดต่อสอบถาม โทร.02 942 8316
      
       *ศูนย์พักพิงฯ ม.ศรีปทุม เปิดศูนย์อพยพสำหรับผู้ประสบภัยฯ ที่อาคาร 10 มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ตั้งแต่ 14 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากศูนย์อพยพผู้ประสบภัยฯ ม.ศรีปทุมอยู่ในพื้นที่เสี่ยง จึงปิดทำการ และย้ายผู้ประสบภัยไปที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ สอบถามโทร 0 2579 1111 กด 1 ดูรายละเอียดที่ www.spu.ac.th และยังได้แจ้งเปลี่ยนแปลงปฏิทินการศึกษา เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัย โดยติดตามรายละเอียดได้ที่ http://goo.gl/aIBOF
      
       *ศูนย์พักพิงฯ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดศูนย์พักพิงให้กับนักศึกษา บุคลากร และบุคคลทั่วไป ที่ประสบอุทกภัย หรือต้องการความช่วยเหลือในเรื่องที่พัก สามารถติดต่อเข้าพักได้ตลอด 24 ชม. โดยทางมหาวิทยาลัยได้จัดเตรียมที่พักรับรองไว้เบื้องต้นจำนวน 100 คน ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2954-7300
      
       *ศูนย์พักพิงฯ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ (มศว องครักษ์) ร่วมมือ กับจ.นครนายก ได้เตรียมอาคารศูนย์กีฬา และโรงยิมทั้ง 3 แห่ง รวมถึงได้แจ้งให้ทางจังหวัดจัดหาผ้าห่ม เสื้อผ้า ถุงนอน ไว้รองรับ ในระยะแรกมหาวิทยาลัยสามารถรองรับประชาชนได้ประมาณ 500 คน สอบถามโดยตรงที่มศว โทร. 02-649-5000 หรือติดตามข่าวสารที่ http://goo.gl/qSH52
      
       *ศูนย์พักพิงฯ ม. ขอนแก่น เปิด พื้นที่อุทยานเทคโนโลยีการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยจัดสถานที่พักอาศัย สุขาเคลื่อนที่ และโรงทาน พร้อมมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยประชาชนผู้ซึ่งประสบภัยฯ สามารถแจ้งไปยัง อบต. ใกล้บ้าน ซึ่ง อบต. ต่างๆ จะนำส่งประชาชนมายังศูนย์ฯ ติดต่อสอบถาม โทร. 083-339-8077
      
       *ศูนย์พักพิงฯ มหาจุฬาฯ (มจร.) วัง น้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดทำการตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา วันนี้มีผู้ประสบอุทกภัยมาพักเกือบ 500 คน โดยพักที่อาคารหอฉัน อาคารเรียน เป็นที่พักพิงชั่วคราว สามารถรองรับได้อีก 100-200 คน มีหน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลวชิรภูเก็ต โรงพยาบาลอำเภอวังน้อย คณาจารย์ภาควิชาจิตวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายธรรมวิจัย, ฝ่ายฝึกอบรม, เจ้าหน้าที่กองกลาง และอาสาสมัคร อำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อโทร. 089-372-4286
      
       *ศูนย์พักพิงฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดที่พักพิงให้ครอบครัวนิสิต และบุคลากรที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งหอพักจุฬาฯ สามารถจุได้ 180 คน แยกเป็นชายและหญิงอย่างละครึ่ง แต่ไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงขึ้นที่พักได้ หากประสงค์จะขอรับความช่วยเหลือดังกล่าว กรณีเป็นบุคลากรจุฬาฯ : ติดต่อสำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ คุณลัดดาวัลย์ โทร.089-119-8013 หรือ คุณทวี โทร.086-335-8058 กรณีเป็นนิสิตจุฬาฯ : ติดต่อคุณประสาท โทร.02-218-3642, 02-218-3649, และ 081-651-3783
      
       *ศูนย์พักพิงฯ ม.มหิดล เปิดศูนย์พักพิงและบรรเทาสาธารณะภัย (MU Volunteers) เปิดพื้นที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ บริเวณโรงยิม ตรงข้ามสระว่ายน้ำมหาวิทยาลัย ซึ่งสามารถรองรับได้ประมาณ 300 คน อำนวยความสะดวกในเรื่องของลงทะเบียน ตรวจสุขภาพ คัดกรองผู้ป่วย ดูแลสุขภาพจิตใจ อาหารการกิน และที่พัก มีจัดหน่วยอาสาสมัครภาคสนามที่เป็นนักศึกษาแพทย์ คอยให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพ และแจกยาเวชภัณฑ์ต่างๆ ขณะนี้ ศูนย์ฯได้ปิดรับผู้ประสบภัยฯแล้ว แต่ยังรับบริจาคสิ่งของจำเป็นต่างๆ อยู่ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-4419516 หรือ สโมสรนักศึกษา วิทยาลัยนานาชาติ 081-0919566 หรือ 086-6004793
      
       *ศูนย์พักพิงฯ พระจอมเกล้าลาดกระบัง ตอน นี้ยังรับทั้งอาสาที่จะมาช่วยศูนย์ทั้งวัน และเปิดรับทั้งผู้ประสบภัยฯ ได้อีก 300 คน (มากกว่านี้ได้ค่ะ แต่ต้องใช้เวลาเตรียมการล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน) ติดต่อได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 02-329-8277, 02-329-8288, 02-329-8299 ตลอด 24 ชั่วโมง
      
       *ศูนย์พักพิงฯ ม.รังสิต เปิด ศูนย์พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ ใช้พื้นที่บริเวณชั้น 2 ชั้น 3 และชั้น 4 ของอาคารนันทนาการ (อาคาร 14) พร้อมทั้งเตรียมที่นอน อาหาร เวชภัณฑ์ หน่วยรักษาพยาบาล รถพยาบาล ตลอดจนสิ่งของอุปโภคบริโภค ฯลฯ และจัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร เพื่อแจ้งความเคลื่อนไหวของสถานการณ์น้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้ทางศูนย์ฯ สามารถรองรับผู้ประสบภัยได้อีกบางส่วน แต่หากมีจำนวนเกินกว่าที่จะรองรับได้ จะส่งต่อไปยังพื้นที่ของโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา และโรงเรียนราชวินิตบางเขน และขณะนี้(24ต.ค.54 : 17.31น.)ทางศูนย์ต้องการน้ำดื่ม และข้าวกล่องอีกจำนวนมาก สอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2791-5555-85 หรือเบอร์ศูนย์ฯโดยตรง 081-373-4113 หรือติดตามข่าวสารที่ www.facebook.com/rangsituniversity
       สำหรับคอโซเชี่ยลเนตเวิร์ค ติดตามสถานการณ์และดูคำร้องขอความช่วยเหลือผ่านทวิตเตอร์
      
       @thaiflood - ศูนย์ข้อมูลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
       @Rawangpai - สถานีโทรทัศน์เพื่อประโยชน์สาธารณะ การเตือนภัยพิบัติธรรมชาติ
       @BKK_BEST - รับแจ้งและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ท่อตัน ฝาท่อชำรุด น้ำเน่าเสีย
       @floodcenter - ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย
       @thaiflooding - ศูนย์ข่าวรายงานการแจ้งเตือนน้ำท่วมนาที ต่อนาทีโดยอาสาสมัคร-นักศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ
       @help_thaiflood-สร้างขึ้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
       @Asa_Thai - อาสาคนไทยช่วยน้ำท่วม
       @PR_RID - กรมชลประทาน สำนักส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน สายด่วน 1460 สอบถามสถานการณ์น้ำ 026692560 (24 ชม. ช่วงวิกฤติ)
       @ndwc_Thai - ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
       @Aormortor - องค์การนศ.ธรรมศาสตร์ (ทวิตเตอร์ประสานงานกลางศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มธ.)
       @bangkokgovernor - ทวิตเตอร์กทม.
       @BKKFlood - ตามติดสถานการณ์กรุงเทพฯ และรอบนอก
       @SiamArsa - อาสาสมัครฟื้นฟูประเทศไทย
       @GCC_1111 - ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน
       @aunonline - Owner of Red Dane Milk @Samyarn Chula, Citizen Journalist
       @ArsaTUdomeplaza - ศูนย์อพยพ TUdomeplaza (ตรงข้ามศูนย์กีฬา มธ.รังสิต)
       @MrVop - นักข่าวพลเมือง ข่าวและข้อมูลเตือนภัยธรรมชาติ
       หรือติดตามผ่าน Facebook
      
       - แฟนเพจ "ThaiFlood ศูนย์ข้อมูลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" _____ http://goo.gl/QYWUR
       - แฟนเพจ "อาสาสมัครฟื้นฟูประเทศไทย" _____ http://goo.gl/i1luw
       - แฟนเพจ "อาสาฯคนไทยช่วยน้ำท่วม" _____ http://goo.gl/BnKja
       - แฟนเพจ "น้ำขึ้น ให้รีบบอก" _____ http://goo.gl/M3bna
       - แฟนเพจ "The Thai Red Cross Society" _____ http://goo.gl/C3bgz
       - แฟนเพจ "อาสาสมัครเฝ้าจับตาสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพ" _____ http://goo.gl/IPWfE
       - แฟนเพจ "ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร @BKK_BEST" _____ http://goo.gl/phfiI
       - แฟนเพจ "มูลนิธิกระจกเงา The Mirror Foundation" _____ http://goo.gl/GGjvU
       - แฟนเพจ "รวมพลคนใจดี" _____ http://goo.gl/dqPze
       - แฟนเพจ "ศปภ.ศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย" _____ http://goo.gl/Gsama
       - แฟนเพจ "เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม2554 _____ http://goo.gl/PJngp
       - แฟนเพจ "เกษตรศาสตร์รวมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" _____ http://goo.gl/M5Aaz
       - แฟนเพจ "พระจอมเกล้าลาดกระบัง ปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม" _____ http://goo.gl/7WBmC
       - แฟนเพจ "องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.)" _____ http://goo.gl/JR0QA
       - แฟนเพจ "แนวหน้าอาสาคลองหก" _____ http://goo.gl/kLFk9
       - แฟนเพจ "เภสัชกรร่วมใจช่วยภัยน้ำท่วม" _____ http://goo.gl/0QEDL
       - แฟนเพจ "ArsaDusit (อาสาดุสิต ประเทศไทยกลับมาสดใสดีกว่าเดิม)" _____ http://www.facebook.com/ArsaDusit
       - แฟนเพจ "ม้าเร็ว สยามประเทศ" _____ http://goo.gl/39N0l
       ★จุดรับบริจาค★
      
       * จุดบริจาค มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ปทุมวัน โทร 0-2256-4583-4, 0-2256-4427-9, 0-2251-0385 http://bit.ly/psfe5U
       * จุดบริจาค ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (8.00-21.00 น.) ทุกวันอาคารผู้โดยสารภายในประเทศชั้น 1 สนามบินดอนเมือง
       * จุดบริจาค อาสาดุสิต 1 ที่ ธ.กรุงไทย สนง.ใหญ่ ฝั่งเพลินจิต สุขุมวิท ซ.2 9.00-22.00 น. รายละเอียด http://ow.ly/6vjEI
       * จุดบริจาค อาสาคนไทย (พรรคประชาธิปัตย์) www.facebook.com/AsaThai แผนที่ http://ow.ly/6Bzaj
       * จุดบริจาค กลุ่ม PS-EMC (หน้า ร.ร.ดุสิต สีลม) 7 ก.ย.-30 ต.ค. 19:30-22:30 น. รายละเอียด http://ow.ly/6zrs8
       *จุดบริจาค กลุ่มประชาชนอาสา (หน้า ร.ร.ดุสิต สีลม) 7 ก.ย.-30 ต.ค. 19:30-22:30 น. รายละเอียด http://ow.ly/6zrs8
       *จุดบริจาค กลุ่มจิตอาสาอิสระ (16 -30 ต.ค.) ชั้น 1 “อาคารดัสเชสพลาซ่า” ทองหล่อ 13-15 http://wp.me/p1jYjA-dj @jitarsarissara
       * จุดบริจาค สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อาหารแห้งและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ที่ส่วนบริหารงานทั่วไป ชั้น 1 อาคารสำนักงานอธิการบดี สอบถามโทร 3177, 3781-4 ,0-2329-8110 รายละเอียด http://ow.ly/6F81L
       * จุดบริจาค ด่านทางด่วน "ทางด่วนร่วมใจภัยน้ำท่วม" ทุกด่าน (ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม) http://ow.ly/6Ic6R
       * จุดบริจาค หอศิลปกรุงเทพ (แยกปทุมวัน) 1-30 ต.ค. โปรดบริจาคของตามรายการนี้ http://ow.ly/6K1fQ
       * จุดบริจาค 96.75MHz: สิ่งของจำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค ฯลฯ สอบถาม 0-5581-7716-7 http://ow.ly/6r1sS
       * จุดบริจาค ระเบียงทะเล สาขาบางปู โทร.0-2709-1825 บริจาคสิ่งของ รายละเอียด http://ow.ly/6OxTi
       * จุดบริจาค ระเบียงทะเล สาขาจรัญสนิทวงศ์ 86/1 โทร.0-2879-0911-2 บริจาคสิ่งของ รายละเอียด http://ow.ly/6OxTi
       * จุดบริจาค ระเบียงทะเล สาขาบางนา กม.5 โทร.0-2743-0306 บริจาคสิ่งของ รายละเอียด http://ow.ly/6OxTi
       * จุดบริจาค ร้านแมคโดนัลด์ ทุกสาขาทั่วประเทศ รับบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำดื่ม รายละเอียด http://goo.gl/JGm6m
       * จุดบริจาค คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล รับบริจาคเงิน และเครื่องอุปโภค-บริโภค ทุกวัน เวลา 08.30-16.30 น. ที่ โถงอาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ รพ.ศิริราช สอบถามโทร. 0 2419 7646-56
       * จุดบริจาค สวทช. ชั้น 2 อาคาร สวทช. ถนนพระราม 6 สอบถามที่ เกศวรงค์ หงส์ลดารมภ์ โทร 02-6448150-89 ต่อ 702 หรือ 081-8212089
       * จุดบริจาค ไทยช่วยไทย สู้ภัยน้ำท่วม (สน.ข่าวไทย-อสมท) รับเครื่องอุปโภคบริโภค ที่บิ๊กซี และบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า 106 สาขา ทั่วปท.
       * จุดบริจาค จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) ที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ศาลาพระเกี้ยว เปิดรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค บริโภค อาหารสำเร็จรูป สามารถนำสิ่งของไปบริจาคได้ในเวลา 08.00- 20.00 น. ทุกวัน สอบถามโทร. 08-5335-9422
       * จุดบริจาค สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เปิดรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค บริโภค สามารถนำสิ่งของไปบริจาคได้ที่ตึกสำนักงานฯ แยกพญาไท สอบถามได้ที่ โทร. 02-6105416-7 ,02-6105467 (ในเวลาราชการ) หรือ นอกเวลาราชการโทร. 081-9384237 หรือ http://www.mua.go.th/flood.html
       * จุดบริจาค ที่ เซเว่น อีเลเว่น ทุกสาขา
      
       ★ ข้อมูลบริจาคเงิน★
      
       * มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์ ออมทรัพย์ เลขที่ 020-2-53333-8 หรือ ธ.กสิกรไทย สาขาถนนหลังสวน เลขที่ 082-2-66600-0 http://bit.ly/psfe5U
       * มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก ที่ Counter Service ของ 7-11 ทุกสาขา
       * มูลนิธีโอเพ่นแคร์ (www.opencare.org): บัญชี กองทุนร้อยนํ้าใจ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตลอดลำนํ้ายมมูลนิธีโอเพ่นแคร์ ธ.ไทยพาณิชย์ 402-177853-3 http://on.fb.me/oLnwNj
       * ArsaThai (พรรคประชาธิปัตย์): มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ธ.กรุงไทย สาขาย่อยกระทรวงการคลัง เลขที่ 068-0-02-3607
       * อสมท: บัญชี "อสมท รวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" ธ.กรุงไทย สาขาอโศก ออมทรัพย์ เลขที่ 015-015-9994-4
       * สำนักนายก: บัญชี “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี” ธ.กรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ออมทรัพย์ เลขที่ 067-0-06895-0 ลดหย่อนภาษีได้
       * ไทยพาณิชย์: บัญชี “มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย” สาขา ATM & SCB Easy เลขที่ 111-3-90911-5
       * กรมการศาสนา: บัญชี “สงเคราะห์พระภิกษุสามเณร และผู้ประสบภัย” ธ.กรุงไทย เลขที่ 059-1-29006-5
       * SpringNews TV: ชื่อบัญชี "ร่วมมือ ร่วมใจ เพื่อผู้ประสบภัย" ธ.กรุงเทพ เลขที่ 196-075084-0 http://lockerz.com/s/137860608
       * ครอบครัวข่าว 3: บัญชี "ครอบครัวข่าว 3 ช่วยผู้ประสบอุทุกภัย 54" กระแสรายวัน ธ.กรุงเทพ สาขามาลีนนท์ เลขที่ 014-3-00444-8
       * บริจาคช่วยน้ำท่วมทาง SMS: AIS/DTAC/TrueMove พิมพ์ 3 ส่ง 4567899 (10 บ/ครั้ง) มอบครอบครัวข่าว 3 http://twitpic.com/6k3gk6
       * ไปรษณีย์: ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เปิดจุดรับบริจาคเงิน ทุกที่ทำการทั่ว ปท.กว่า 2,000 แห่ง
       * กทม. : บัญชี “กองทุนกรุงเทพมหานครช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ธ.กรุงไทย สาขาถนนข้าวสาร เลขที่ 027-0-17081-2
       * แต้มสะสม KBank Reward Point: ใช้บริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้ ผ่านสภากาชาดไทย (ถึง 31 ต.ค.) รายละเอียด http://ow.ly/6z7ky
       * มูลนิธิราชประชา: บัญชี “มูลนิธิราชประชานุเคราะห์” ออมทรัพย์ ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 401-6-36319-9 http://t.co/HwMnGoEh
       * มูลนิธิวิจัยและพัฒนาระบบยา+กองพลที่ 1 รักษาพระองค์: เพื่อจัดซื้อ “ชุดยาสู้น้ำท่วม” รายละเอียดบริจาค http://ow.ly/6zt2w
       * สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง: บัญชี "สถาปัตย์รวมน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาย่อยเทคโนโลยีฯ เจ้าคุณทหาร เลขที่ 088-251250-8 (แจ้งยอดโอนได้ที่ 02-329-8366 คุณภานิดา ผู้มีโชคชัย หรือ Email ได้ที่: misspanida@yahoo.com รายละเอียด http://ow.ly/6F81L
       * วุฒิสภาช่วยน้ำท่วม บัญชี "วุฒิสภาช่วยน้ำท่วม ธ. กรุงไทย สาขารัฐสภา ออมทรัพย์ เลขที่ 089-0-22222-3 สอบถาม 0-2244-1777-8, 0-2244-1578 หรือ
       * @POH_Natthawut บัญชี "ทวิตสกิดใจคนไทยรักกัน" ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาโฮมโปร ราชพฤกษ์ เลขที่375-212428-9
       - จ.เชียงใหม่ บัญชี "กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณะภัย" ธ.กรุงไทย สาขาข่วงสิงห์ เลขที่ 547-0-37532-3
       - มหาวิทยาลัยขอนแก่นบัญชี ชื่อบัญชี "รวมน้ำใจ มข.ช่วยน้ำท่วม" ธ.ไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชี 402-734360-3
      
       ★ เบอร์ติดต่อฉุกเฉิน ★
      
       * หน่วยแพทย์์เคลื่อนช่วยผู้ประสบภัย (สาธารณสุข) เจ็บป่วยฉุกเฉินขอความช่วยเหลือ โทร 1669 (24 ช.ม.)
       * สายด่วน ปภ. (กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย) 1784 รับแจ้งเหตุน้ำท่วม 24 ชั่วโมง
       * สายด่วน กรมชลประทาน โทร 1460 หรือ 02 669 2560 (24 ชั่วโมงช่วงวิกฤติ)
       * สายด่วน กรมทางหลวง 1586 ตลอด 24 ชั่วโมง
       * ศูนย์ปลอดภัยคมนาคม 1356
       * กรมทางหลวงชนบท 1146
       * การรถไฟแห่งประเทศไทย 1690
       * บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) 1490
       * ตำรวจทางหลวง โทร. 1193 สอบถามเส้นทางน้ำท่วม ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
       * หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ โทร 1669 กู้ชีพฟรี 24 ชั่วโมง
       * มูลนิธิประชาร่วมใจ นครศรีฯ พร้อมกู้ภัย โทร. 075 345 599
       * การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1129 ตลอด 24 ชั่วโมง
       * กรณีเหตุฉุกเฉินในพื้นที่ จ.จันทบุรี ติดต่อ กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี 039-346347
       * ICT ตั้งศูนย์ปฏิบัติการรองรับเหตุฉุกเฉินแก้ไขปัญหาน้ำท่วม รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง โทร 192 ทั่วประเทศ
       * ขอความช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมกับไทยพีบีเอส โทร 02-790-2111 หรือ sms มาที่ 4268822 @ThaiPBS
       * ผู้เดือดร้อนจากน้ำท่วม กทม ปริมณฑลและภาคกลาง ติดต่อ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 1 โทร 02-281-5443
       * ศูนย์อุทกฯ ภาคเหนือ : 053-248925, 053-262683
       * ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ พร้อมช่วยเหลือประชาชน โทร 053202609
       * ศูนย์เฉพาะกิจป้องกันสัตว์อันตราย สวนสัตว์เชียงใหม่ แจ้งจับ 053-222-479 (24 ชั่วโมง)
       *สถานีจราจรเพื่อสังคม FM 99.5 MHz สายด่วน 1255 (โทรฟรี DTAC TRUE)หรือ 022885050 ตลอด 24 ชั่วโมง www.facebook.com/fm995

yengo ad

BumQ