Ad

Right Up Corner

Ad left side

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

อ่านแล้วอย่าคิดมากน่ะ

 นับตั้งแต่กระทรวงมหาดไทยออกบัตรประจำตัวประชาชนชนิดใหม่


 ที่เรียกกันว่าสมาร์ทการ์ดนั้น
เดี๋ยวนี้บัตรเดียว


  ใช้ได้ทุกอย่าง
บัตรประจำตัวผู้เสียภาษีถูกยกเลิก


  บัตรรักษาพยาบาลไม่ต้องมีไม่ว่าคุณจะอยู่ในโครงการ
30 บาท


  รักษาทุกโรคหรือไม่ก็ตาม


เรื่องต่อไปนี้เกิดขึ้นกับ
บุญโฮม แต่ไม่แน่...อาจเกิดขึ้นกับคุณด้วยก็ได้




......... กริ๊งงงง....กริ๊งงงง.....กริ๊งงงง....กริ๊งงงง...


พนักงาน : สวัสดีค่ะ พิซซ่าเวิลด์
ดิฉันสายคนึง ยินดีรับใช้ค่ะ


บุญโฮม : ขอสั่งพิซซ่าหน่อยครับ


สายคนึง : กรุณาแจ้งเลขประจำตัวประชาชนของคุณหน่อยค่ะ


บุญโฮม : อืม์ม์ม์...เดี๋ยวๆ..
ถือสายรอสักครู่ อ้าาา...8 897 1003542864


สายคนึง : คุณบุญโฮม ใช่ไหมคะ?


คุณอยู่บ้านเลขที่ 39/7512
ซอยวิภาวี 47 แขวงทุ่งกาหลง เขตดอนกรุง  หมายเลขโทรศัพท์บ้าน
0299765651 หมายเลขที่ทำงาน 0201184927 เบอร์มือถือ
0798052473คุณโทรมาจากบ้านใช่ไหมคะ?


บุญโฮม : เอ๊ะ นี่คุณรู้ได้อย่างไร?
รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลของผมด้วย


สายคนึง : สายโทรศัพท์ของเราเชื่อมกับระบบฐานข้อมูลแห่งชาติค่ะ
ขอโทษคะ  คุณจะสั่งอะไรคะ?


บุญโฮม : ขอสั่งพิซซ่าทะเลสองถาด


สายคนึง : ไม่ได้ค่ะ
 นโยบายเราจะไม่ยอมให้ลูกค้าสั่งสิ่งที่อาจมีผลกระทบต่อสุขภาพของลูกค้าตามประวัติแล้ว
คุณไม่เพียงแต่แพ้อาหารทะเล
แต่คุณยังมีความดันโลหิตสูงและมีระดับคอเรสเตอรอลสูงเกินเกณฑ์อีกด้วย


บุญโฮม : อะไรนะ? แล้วผมจะกินอะไรได้นี่?


สายคนึง : ดิฉันขอเสนอพิซซ่าสมุนไพร
ดิฉันเชื่อว่าคุณต้องชอบแน่ๆเลย


บุญโฮม : คุณรู้ได้อย่างไรว่าผมต้องชอบ?


สายคนึง : ก็เมื่ออาทิตย์ที่แล้วคุณยังไปยืมหนังสือ
สมุนไพรไทย และ สมุนไพรยาอายุวัฒนะ จากหอสมุดแห่งชาติ
นี่คะ


บุญโฮม : เอาล่ะๆ ผมยอมแพ้
ขอพิซซ่าสมุนไพรสองถาดเป็นเงินเท่าไหร่ครับ?


สายคนึง : สองถาดกำลังดีสำหรับคุณ
ภรรยา และลูกสาวสองคน ทั้งหมด 540บาทค่ะ


บุญโฮม: คุณรับบัตรเครดิตหรือเปล่า?


สายคนึง : ปกติเรารับบัตรเครดิตค่ะ
 แต่วันนี้เราขอโทษที่รับบัตรเครดิตคุณไม่ได้
เพราะคุณใช้เต็มวงเงินแล้วนอกจากนั้น
คุณยังมียอดหนี้ค้างจ่ายตั้งแต่พฤศจิกายนปีที่แล้วอีก
24,754 บาท  นี่ไม่รวมค่าผ่อนบ้านที่ยังค้างชำระ�อีกสองเดือน
ดังนั้นออร์เดอร์นี้คุณต้องชำระเป็นเงินสดค่ะ


บุญโฮม : อย่างนั้นผมจะไปกด
เอทีเอ็ม เตรียมเงินสดไว้จ่ายตอนเด็กมาส่งพิซซ่า


สายคนึง : ดิฉันคิดว่าวันนี้คุณกดไม่ได้แล้วค่ะ
เพราะคุณกดครบจำนวนเงินที่กำหนดแล้ว


บุญโฮม : เอาเถอะๆ คุณให้เด็กมาส่งเดี๋ยวนี้เลย
 ผมมีเงินสดจ่ายให้ก็แล้วกัน คาดว่าอีกนานเท่าไหร่?


สายคนึง : ประมาณ 40
นาฑีค่ะแต่ถ้าคุณรอไม่ไหวคุณจะขี่มอเตอร์ไซค์มารับเองก็ได้นะคะ


บุญโฮม : หา... คุณว่าอะไรนะ?


สายคนึง : ก็คุณมีมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าอาร์เอฟ120
หมายเลขทะเบียน มยว 093 อยู่นี่คะ ถ้าคุณมารับเองจะเร็วกว่าค่ะ


บุญโฮม : โอเคๆ  แล้วโค้ก
สองกระป๋องที่จะแถมตามโปรโมชั่นยังมีอยู่หรือเปล่า?


สายคนึง : ตอนนี้เรายังแถมอยู่
แต่ขอโทษค่ะ เราคงแถมให้คุณไม่ได้
เพราะคุณมีประวัติเป็นเบาหวานเรื้อรัง


บุญโฮม : ไอ้..? ระยำที่สุด


สายคนึง : ขอโทษค่ะ


คุณใช้คำไม่สุภาพอีกทั้งๆที่เคยถูกภาคทัณฑ์จากศาลเมื่อ
13 มิถุนายน 2547 ในคดีมีปากเสียงกับเพื่อน

yengo ad

BumQ